• http://hethongraovat.edu.vn/
  • Rao vặt tổng hợp
  • Rao vặt linh tinh
  • quang cao rao vat tong hop

5 sai lầm trong dinh dưỡng thể hình

Dinh dưỡng thể hình là yếu tố cực kỳ quan trọng trong quá trình tập luyện. Tuy nhiên, google cung cấp quá nhiều nguồn thông tin về vấn đề này và có thể khiến bạn bội thực, từ đó đưa ra những kế hoạch cực kỳ sai lầm. Cùng tham khảo để tránh gặp phải 5 sai lầm dưới đây nhé

5 bước cần thiết trong dinh dưỡng thể hình.


1. Dinh dưỡng thể hình hoàn hảo là phải ăn kiêng liên tục.

Nhiều người lầm tưởng là phải tuân theo chế độ ăn kiêng đủ 365 ngày một năm thì mới đạt được mục tiêu dinh dưỡng thể hình hoàn hảo. Tuy nhiên, điều này khiến họ quá khổ sở khi trót thèm một món ăn nào đó ngoài chế độ ăn mà lại không thể nào ăn được.
Hãy cho bản thân mình “thoải mái” ít nhất một ngày trong tuần. Chừng nào bạn kiểm soát được mức năng lượng và thành phần dinh dưỡng mà bạn cần cung cấp cho cơ bắp thì chế độ ăn kiêng thực ra chỉ là cái khung để bạn tuân theo thôi.

>>hethongraovat.edu.vn

2. Tăng 2.5 kg trong một tuần tốt hơn 0.5 kg.

Ăn quá nhiều carb sẽ khiến bạn béo thêm. Ai cũng biết điều này, nhưng họ vẫn cứ ăn và biện hộ rằng ăn carb sẽ cung cấp năng lượng khi luyện tập. Sai lầm đấy.

Nếu bạn thực sự tăng trên 1kg một tuần thì có lẽ phần tăng trên 1kg chủ yếu là do mỡ hoặc nước tăng lên. Bởi vậy, sẽ chẳng có lợi ích gì nếu bạn tăng cân nặng quá nhanh. Nếu bạn muốn tập luyện để thi đấu thể hình thì tốt nhất kiểm soát cân nặng kỹ càng. Nếu không, bạn sẽ phải dùng một nửa thời gian xây dựng lại chế độ dinh dưỡng thể hình để giảm béo đấy.
 
5 sai lầm trong dinh dưỡng thể hình
5 sai lầm trong dinh dưỡng thể hình
3. chất béo là kẻ thù của dinh dưỡng thể hình.

Luôn nhớ rằng chất béo rất cần thiết cho cơ thể. Có loại chất béo tốt và có loại không tốt. Bạn cần ăn chất béo tốt, ví dụ như từ dầu và các loại hạt.

4. Tập luyện thôi đã là quá đủ.

Tập luyện là nhân tố quan trọng trong quá trình xây dựng cơ bắp. Nhưng hãy nhớ: tập luyện là để phá vỡ cấu trúc cơ, còn việc tái tạo và phát triển bó cơ là do quá trình dinh dưỡng thể hình mà thành. Người ta thường nói chế độ ăn uống đóng vai trò 80% thành công. Cho nên sẽ rất có lý khi nói rằng bạn nên tập trung hơn vào chế độ ăn uống của mình.

5. Sản phẩm hỗ trợ có thể thay thế chế độ ăn kiêng.

Đây là một sai lầm phổ biến. Một số người sử dụng sản phẩm hỗ trợ quên đi chế độ ăn kiêng và phụ thuộc hoàn toàn vào chúng. Sản phẩm hỗ trợ có các công dụng nhất định – đó là điều mà ai cũng biết Tuy nhiên, nó không thay thế hoàn toàn chế độ dinh dưỡng thể hình của bạn được. Đừng chỉ quá phụ thuộc vào các loại sản phẩm hỗ trợ mà bỏ bê chế độ ăn uống, điều này chẳng qua chỉ làm lãng phí thời gian và tiền bạc của mà thôi.

Đăng nhập - Đăng ký

Quảng cáo





dien dan rao vat so 1 tphcm